โรงจอดรถให้แสง ผิวรถไม่เสีย ในรถไม่ร้อน

สวัสดีค่ะ
      ลูกบ้านเคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าถ้าเราติดกันสาด หรือหลังคาโรงจอดรถเนี่ย ลูกบ้านจะนึกถึงกันสาดที่ทึบแสงมาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะกลัวว่าถ้าติดตั้งแบบโปร่งแสงนั้น เวลารถโดนแดด หรือโดนแสงไปนานๆ จะทำให้ผิวและสีของรถแตกได้ เหมือนเวลาที่เราจอดรถกลางแดด และภายในรถจะรู้สึกร้อนเวลาเราเข้ารถขับออกไปนอกบ้าน แล้วแบบนี้เราจะติดตั้งดีรึเปล่า แล้วทำอย่างไรให้รถไม่ร้อน สีรถไม่เสียหรือแตก วันนี้กันสาดโดนใจ มีคำตอบมาแนะนำลูกบ้านกันค่ะ
     การที่ลูกบ้านจอดรถกลางแจ้ง โดยที่ไม่มีหลังคาหรือผ้ามาคลุมปิดนั้น จะทำให้รังสียูวี (UV) ทำลายสีรถโดยตรง การเคลือบแก้วหรือการเคลือบสีเป็นประจำก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่สามารถช่วยให้สีทนต่อแดดได้มากขึ้น การติดตั้งหลังคาโรงจอดรถก็ดูแลรักษารถได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้รถไม่ร้อน แต่ถ้าหากลูกบ้านไม่ชอบความทึบอึกอัดของหลังคาโรงจอดรถ จึงควรเลือกแบบโปร่งแสง ซึ่งปัจจุบันมี หลังคาโปร่งแสง มินิ โกลด์ ผลิตจากไฟเบอร์กลาส ลอนสูง ระบายน้ำได้ดี พร้อมเคลือบสารกันรังสียูวี (UV) ได้ถึง 99% และควรเลือกสีที่ใช้ค่อนข้างเข้ม แต่สามารถให้แสงส่องผ่าน เช่น สีชาเข้ม หรือ สีไอซ์ที ให้โรงจอดรถดูโปร่ง โล่ง สว่างได้ หรือถ้าหากลูกบ้านชอบไม้ระแนง ก็สามารถติดตั้งเพดานไม้ระแนงเพิ่มเพื่อความสวยงามขึ้นได้อีกค่ะ
     อีกทั้งหากลูกบ้านไม่ต้องการให้รถร้อนนั้น การแง้มกระจกไว้สักหนึ่งนิ้วจะช่วยให้การระบายไอร้อนในรถทำได้ดีขึ้น ลดอุณหภูมิในห้องโดยสารได้มาก เมื่อในห้องโดยสารระบายความร้อนได้ดี สามารถช่วยให้หลังคารถอุณหภูมิไม่สะสมสูงนัก สีหลังคาก็จะไม่โดนทำร้ายมากนัก  ควรติดกันสาดที่กรอบกระจกทุกบาน กันสาดนี้จะช่วยกันฝนไม่ให้เข้าไปในห้องโดยสารเมื่อเราเปิดแง้มกระจกไว้
     กรณีต้องจอดรถใต้ต้นไม้ ถ้าเป็นไม้พุ่มทึบที่สามารถสร้างร่มเงาได้ดี สามารถเอาผ้าคลุมรถมาใช้เพื่อป้องกันยางไม้และขี้แมลงได้ค่ะ







กันสาดมินิโกลด์ กันสาดโปร่งแสง รีสอร์ท กันสาดโรงแรม กันสาดรีสอร์ท กันสาดสวย สีกันสาด กันสาด มินิ โปรไลท์ แผ่นหลังคา ต่อเติม โรงรถ โรงจอดรถ หลังบ้าน ศาลาสวน หลังคาโปร่งแสง หลังคากันUV งานติดตั้ง กันสาด โพลีคาร์บอร์เนต ติดตั้งหลังคาไวนิล กันสาดดีไลท์ ตกแต่งบ้าน กันสาดหน้าต่าง กันสาดระเบียง กันสาดสวน กันสาดระแนง ไม้ระแนง