เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านด้วยกันสาดโปร่งแสง มินิ โกลด์

เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านด้วยกันสาดโปร่งแสง มินิ โกลด์

รู้หรือไม่? หน้าบ้านสว่างช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านได้ เพราะบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์จัดสรรสำเร็จในปัจจุบัน มีการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับจอดรถหน้าบ้าน  ความต้องการในการทำหลังคาหรือกันสาดเพื่อกันแดดกันฝนจึงมีเพิ่มมากขึ้น เพราะรถเป็นสิ่งสำคัญของเจ้าของบ้านในยุคสมัยนี้ แต่สำหรับในการจะเลือกต่อเติมกันสาดนั้น ปัจจุบันมีวัสดุที่ใช้ในการมุงหลังคาค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กันสาดแบบทึบแสงและแบบโปร่งแสง แต่ในหลักของฮวงจุ้ย หน้าบ้านต้องสว่าง โล่ง ลมผ่านเข้าออกได้สบาย แสงสว่างก็สามารถสาดเข้าประตูบ้านได้เต็มที่ แต่การคลุมหลังคาแบบทึบนั้นจะทำให้หน้าประตูเข้าบ้าน มืด ทึบอับ ซึ่งในทางฮวงจุ้ยถือเป็นสภาพที่นิ่งตาย ไม่เจริญ โชคลาภไม่เข้าบ้าน ส่งผลต่อฮวงจุ้ยของบ้านคุณเป็นอย่างมาก
หน้าบ้าน..เป็นจุดที่บ่งบอกถึงโชคลาภของบ้าน ซึ่งบริเวณหน้าประตูบ้านจะต้องโล่ง สว่าง มีชีวิต ชีวา หรือเป็นสภาพของหยางนั่นเอง ยิ่งสำหรับบ้านทาวน์เฮาส์นั้นมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ จึงลำบากในจัดให้ตรงตามฮวงจุ้ย เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นลานจอดรถที่ไว้สำหรับจอดได้คันเดียวเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเต็มพื้นที่ของหน้าบ้าน เหลือพื้นที่ด้านข้างเพียงน้อยนิดเท่านั้น การตกแต่งบริเวณหน้าบ้าน จึงต้องให้ความสำคัญไปที่บริเวณน้อยนิดนั้นให้เป็นประโยชน์มากที่สุด  เพราะรถยนต์ที่จอดหน้าบ้านมีสภาพเป็นหยิน เพราะฉะนั้น การเลือกวัสดุที่ทำหลังคาจึงควรสว่าง แสงสามารถส่งผ่านมาได้ กันสาดหลังคาโปร่งแสง มินิ โกลด์ ซึ่งมีสภาพเป็นหยาง บริเวณหน้าบ้านก็จะเกิดสภาพของหยินและหยางที่สมดุล ส่งผลให้ต่อโชคลาภของผู้อยู่อาศัย ซึ่งกันสาดหลังคาโปร่งแสง มินิ โกลด์ ที่คุณต่อเติมเพิ่มขึ้นมาจึงช่วยแก้ไขสมดุลและเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านได้



แต่การติดตั้งกันสาดนั้นไม่ควรให้กันสาดกดลงมาต่ำกว่าหน้าประตูบ้านมาก เพราะไม่เช่นนั้นประตูบ้านจะรับแสงสว่างและกระแสอากาศได้น้อยลงทันที


หรืออีกนัยหนึ่ง การที่บริเวณหน้าบ้านและด้านข้างบ้านสว่างส่งผลให้ บ้านดูโล่งโปร่ง มีแสงสว่าง เหมาะสำหรับไว้ตรวจสอบเช็คสภาพรถยนต์ของคุณ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ทำให้มองเห็นได้ชัดเจน และแสงกลางวันยังทำให้ประหยัดไฟได้อีกด้วย




ขอบคุณข้อมูลฮวงจุ้ย      เรื่อง ฮวงจุ้ย.."บ้านทาวน์เฮ้าส์"..
โดย อ.มาโนช ประภาษานนท์ 
เรียบเรียงโดย    กันสาดโดนใจ
ผลงานติดตั้งจาก  Inthanon Engineering และ ธนวัฒการช่าง

กันสาดมินิโกลด์ กันสาดโปร่งแสง สีกันสาด กันสาด มินิ โปรไลท์ แผ่นหลังคา ต่อเติม โรงรถ โรงจอดรถ หลังบ้าน ศาลาสวน หลังคาโปร่งแสง หลังคากันUV งานติดตั้ง กันสาด โพลีคาร์บอร์เนต ติดตั้งหลังคาไวนิล กันสาดดีไลท์ ตกแต่งบ้าน กันสาดหน้าต่าง กันสาดระเบียง กันสาดสวน กันสาดระแนง ไม้ระแนง